ผล “นิติเวช” ศพลันลาเบลยังไม่ออก! หมอติดภารกิจขอเลื่อน


ก๊วนปาร์ตี้มรณะขอปิดปาก อ้างทนายแนะกลัวมีผลต่อรูปคดี ส่วนตี๋บอกไม่รู้คลิปพริตตี้เดียร์นั่งคร่อมอยู่บนตัวโผล่โซเชียลออกมาได้อย่างไร ด้านอัจฉริยะโร่เข้า บช.น. มอบหลักฐานสำคัญให้ตำรวจ อ้างเป็นวิดีโอการร่วมเพศ ภาพ และแชต รวมทั้งความเชื่อมโยงคดีทั้ง 2 จุด ที่ชุดคลี่คลายคดีไม่มีอยู่ในมือ เชื่อจะมัดตัวผู้ร่วมขบวนการที่ไม่ใช่มีแค่ “น้ำอุ่น” ขณะที่ ผบก.น.8 เผย แพทย์เลื่อนให้ปากคำชี้แจงผลผ่าชันสูตรศพลันลาเบล เนื่องจากติดภารกิจ

ยังเป็นคดีที่ผู้คนยังสนใจ จากการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ “ลันลาเบล” พริตตี้สาว ถูกนายรัชเดช หรือ “น้ำอุ่น” วงศ์ทะบุตร วัย 25 ปี นายแบบอิสระ เทรนเนอร์ฟิตเนส มอมเหล้าหลังผู้ตายไปรับจ้างชงเหล้าเอนเตอร์เทนในงานปาร์ตี้ย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และไปมีผู้พบศพในคอนโดมิเนียมที่พักของนายรัชเดช ย่านตลาดพลู โดยนายรัชเดชถูกแจ้ง 3 ข้อหาและให้การภาคเสธ ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษธนบุรี ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ยังรอผลพิสูจน์สาเหตุการตายอย่างละเอียดจาก รพ.จุฬาฯอย่างเป็นทางการ ขณะที่นายชัยพล หรือคิว พรรณา อายุ 29 ปี นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33 ปี 2 พี่น้องเจ้าของงานปาร์ตี้มรณะ และเพื่อนร่วมก๊วนปาร์ตี้มรณะรวม 6 คน ถูกตำรวจ สภ.บางบัวทอง รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับในคดีอนาจารพริตตี้เดียร์ ซึ่งได้รับว่าจ้างมาเอนเตอร์เทนในงานปาร์ตี้คืนวันเกิดเหตุ (16 ก.ย.) ต่อจากลันลาเบล หลังถูกนายน้ำอุ่นอุ้มออกจากงาน ตำรวจควบคุมตัวทั้ง 6 คนไปฝากขังครั้งแรก ศาลให้ประกันตัว ต่อมานายชัยพลและนายนทีเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ดำเนินคดี “พริตตี้เดียร์” ข้อหาลักทรัพย์ เอาผ้าห่มและกางเกงขาสั้น รวมทั้งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานแจ้ง ความกลับข้อหาแจ้งความเท็จตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุดในส่วนของเจ้าของงานปาร์ตี้มรณะ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเลขที่ 100/291 หมู่บ้านพฤกษา 3 ริมคลอง 3 หมู่ 5 ต.บางคูรัด ซอย 9 ต.บางรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สถานที่จัดปาร์ตี้ พบนายชัยพล หรือคิว นายนที หรือตี๋ และ น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส นั่งอยู่ที่หน้าบ้าน ทั้งหมดยอมให้เข้ามาพูดคุยแต่ไม่ให้ถ่ายภาพ โดยกล่าวว่าหลังจากนี้ของดให้ข่าวใดๆก่อน ตามคำแนะนำของทนายความ เกรงจะมีผลต่อรูปคดี หลังจากนี้จะเป็นช่วงรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมต่อสู้คดี

ทั้งนี้นายนที หรือตี๋ ยังกล่าวถึงคลิปที่หลุดออกมาในโซเชียลเมื่อช่วงเช้า เป็นภาพที่น้องเดียร์ อยู่ในลักษณะนั่งคร่อมบนตัวตนที่นอนอยู่บนโซฟาภายในงานปาร์ตี้วันเกิดเหตุว่า ไม่ทราบว่าหลุดมาจากไหน ช่วงนี้กังวลเรื่องที่ต้องไปรายงานตัวต่อศาล รวมทั้งเรื่องที่ไปแจ้งความกลับน้องเดียร์ รวมทั้งเรื่องคลิปที่หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง เกรงจะเข้าข่ายเป็นการข่มขู่น้องเดียร์ แต่ใจจริงแล้วไม่อยากจะ เอาเรื่องน้องเดียร์อยู่แล้ว
ขณะเดียวกัน ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.1 ชุดสืบสวน ภ.จ.นนทบุรี และชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ร่วมประชุมสรุปความคืบหน้าการดำเนินคดี 6 ผู้ต้องหาแก๊งปาร์ตี้มรณะ ฐานซ่องโจรและร่วมกันอนาจาร นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ โดยไม่มีการเปิดเผยผลการประชุมแต่อย่างใด

อีกด้านหนึ่ง ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เวลา 11.00 น. วันเดียวกัน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เพื่อยื่นหลักฐานเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ “ลันลาเบล” มี พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 เป็นผู้รับเอกสารหลักฐานแทน

นายอัจฉริยะกล่าวว่า มายื่นหลักฐานเฉพาะในส่วนของคดีลันลาเบล เป็นหลักฐานที่รวบรวมส่วนหนึ่งมาจากผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ในงานปาร์ตี้ เนื่องจาก บช.น.ยังไม่มีข้อมูลตรงนี้ โดยไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ได้ สำหรับหลักฐานที่ผู้เกี่ยวข้องนำมาเปิดเผย คิดว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเขา แต่ความจริงคือหลักฐานที่จะมัดตัวเขาเอง เชื่อว่าหาก ผบช.น. และ ผบก.น.8 เห็นหลักฐานชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากในการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ มีทั้งวิดีโอการร่วมเพศ ภาพ และแชต ทางตำรวจยังไม่มี จะสอดรับกับผลของแพทย์นิติเวช รวมถึงการสืบสวนของ บก.น.8 หลักฐานที่นำมามอบนั้น มีความเชื่อมโยงทั้ง 2 จุดเกิดเหตุคือ สน.บุคคโล และ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ไม่ใช่เฉพาะนายน้ำอุ่น ที่เป็นผู้ก่อเหตุคนเดียว นายน้ำอุ่นเป็นเพียงตัวละครที่ถูกจัดฉากขึ้น มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในข้อหาเดียวกันกับน้ำอุ่นได้ ส่วนจะมีการแจ้งความเพิ่มหรือไม่ อยู่ที่ดุลพินิจของพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เป็นผู้พิจารณา ส่วนหลักฐานชิ้นนี้จะนำไปสู่การออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีกกี่คนนั้นขึ้นอยู่กับตำรวจ ไม่ขอก้าวล่วงสำนวนคดี

นายอัจฉริยะกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนคดีของพริตตี้เดียร์ พื้นที่ สภ.บางบัวทอง มีคลิปล่าสุดที่เผยแพร่ออกมาในลักษณะคล้ายจะถอดเสื้อผ้าด้วยตนเอง และมีความชอบพอกับนายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือตี๋ เจ้าของงานปาร์ตี้นั้นมองว่า เป็นการสร้างความบันเทิงในเวลางาน แต่สิ่งสำคัญที่ต้องมองในประเด็นนี้คือการตื่นมาแล้วชุดชั้นในหายพร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมไม่ปล่อยคลิปออกมาทั้งหมด แต่กลับจงใจปล่อยคลิปออกมาแค่บางช่วง ส่วนเรื่องที่นายนทีแจ้งความกลับพริตตี้เดียร์ กล่าวหาว่าลักทรัพย์เอาผ้าห่มออกไปนั้น ไม่กังวลเพราะเชื่อว่า พนักงานสอบสวนจะสั่งไม่ฟ้องแน่นอน เนื่องจากผ้าห่มดังกล่าวเป็นหลักฐานในคดี

ขณะที่ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 กล่าวว่า พยานหลักฐานที่ได้รับมีบางส่วนที่เป็นพยานหลักฐานใหม่ แต่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีหรือไม่นั้น ต้องไปดูในรายละเอียดก่อน

ต่อมาเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 กล่าวหลังได้รับหลักฐานเพิ่มเติมจากนายอัจฉริยะว่า จะต้องตรวจสอบรายละเอียดของพยานหลักฐานว่าสามารถนำมาประกอบสำนวนคดีได้หรือไม่ อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารและสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่วนรายงานผลการชันสูตรขั้นสูงจากแพทย์นิติเวชจุฬาฯ ประกอบด้วย ผลตรวจทางพยาธิวิทยา เช่น ตับ กระเพาะอาหาร รวมถึงผลการตรวจหาสารเคมีและบาดแผลบริเวณช่องคลอด ใช้เครื่องมือพิเศษตรวจสอบรายละเอียดนั้น แต่เดิมวันนี้มีนัดรับฟังผลพร้อมกับสอบปากคำแพทย์เพื่อยืนยันผลการตรวจสอบ แต่เนื่องจากแพทย์ติดภารกิจ ขอเลื่อนให้ปากคำ และนัดรับผลชันสูตรออกไปก่อน คาดว่าไม่เกิน 2-3 วัน จะพร้อมให้ปากคำและมอบผลชันสูตรอย่างเป็นทางการให้กับพนักงานสอบสวน