เฮลั่นขนส่ง หนุ่มลาว ถูกรางวัลที่1 เผยขอพรทุกครั้งที่ขับผ่าน พญานาคสะพานมิตรภาพ2


เฮลั่นขนส่ง หนุ่มลาวพนักงานขับรถบัส ถูกรางวัลที่1 รวย 6 ล้านบาท เงินกีบอู้ฟู่ เผยขอพรทุกครั้งที่ขับผ่าน พญานาคสะพานมิตรภาพ2

วันที่ 1 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่กองสลากประกาศผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.2567 โดยรางวัลที่ 1 ได้แก่หมายเลข 607063 ปรากฏว่ามีผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร ชื่อ ท้าวสดใส ทองดีวง พนักงานขับรถโดยสารระหว่างประเทศ สายสะหวันนะเขต-มุกดาหาร ชาวลาวอยู่บ้านตากแดด เมืองไชพูทอง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว

ทำให้เพื่อนๆ ที่อยู่ในสถานีขนส่งร่วมแสดงความดีใจกับท้าวสดใสเป็นจำนวนมาก ก่อนจะขับรถบัสระหว่างประเทศออกไปสะหวันนะเขตในเที่ยวเวลาดังกล่าว ซึ่งท้าวสดใสได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.มุกดาหาร เรียบร้อยแล้ว

ท้าวสดใส ทองดีวง ชาวลาว กล่าวว่า ตนซื้อสลากทั้งหมด 10 ใบ โดยหาซื้อเลขทะเบียนรถ 053 แต่ไม่มีก็เลยเลือกเอา 063 เลยโชคดีถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งไทยเป็นเงิน 6 ล้านบาท เงินที่ได้ก็จะนำไปสร้างบ้านและเก็บไว้ให้ลูกเรียนหนังสือ ที่ผ่านมาตนขับรถข้ามสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ไทย – ลาว ซึ่งจะต้องผ่านองค์พญานาคที่เฝ้าอยู่สะพานมิตรภาพแห่งที่2

เมื่อขับรถผ่านบริเวณดังกล่าว ตนมักจะขอโชคขอพรต่อองค์พญานาคที่สะพานมิตรภาพ2 แม้จะถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ ตนก็จะยังขับรถรับส่งผู้โดยสารระหว่างประเทศมุกดาหาร – สะหวันนะเขต ต่อไป

สำหรับ พญาอนันตนาคราช พญานาคน้ำ (บาดาลพิภพ) ตั้งอยู่ สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร – สะหวันนะเขต) อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พญานาคองค์ใหญ่ที่พันรอบเสาต้นใหญ่หันหน้าไปทางแม่น้ำโขง ตั้งอยู่ติดกับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต)

มีความเชื่อกันว่าบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งนี้คือปากถ้ำสู่เมืองบาดาล และตามตำนานพญานาคอนันตนาคราชถือเป็นราชาแห่งพญานาค เป็นเจ้าแห่งท้องสมุทร จังหวัดมุกดาหารจึงได้จัดสร้างรูปปั้นพญานาคอนันตนาคราชแห่งนี้ขึ้น

โดยมีลักษณะเป็นองค์พญานาคเลื้อยพันรอบเสาสีทองที่มีความสูงเหนือสะพานมิตรภาพ ช่วงลำตัวองค์พญานาคมีเกล็ดสีดำตัดกับแผงสีทอง หันพระเศียรไปทางแม่น้ำโขง กับคติความเชื่อ “ร่มเย็น ร่มรื่น ราบรื่น” และไหว้พญานาคน้ำ แล้วต้องกินปลาแม่น้ำโขง ทุกอย่างจะสุขสงบพลิ้ว ราบรื่น เชื่อกันว่ามุกดาหารเป็นเมืองพญานาค 3 พิภพ