โดนเผาศาล แต่ยังศรัทธา ย่องขอเลข “เจ้าแม่คุ้งตะเคียนทอง” คืนฮาโลวีน


ชาวบ้านยังคงมากราบไหว้ ขอเลขจาก ”เจ้าแม่คุ้งตะเคียนทอง” ที่พนัสนิคม จ.ชลบุรี แม้ถูกมือดีวางเพลิงเผา พบตัวเลขปริศนาเขียนด้วยสีแดง บนเสาในศาลฯ

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม ที่ศาลเจ้าแม่คุ้งตะเคียนทอง ที่ตั้งอยู่ริมถนน ชุมชนบ้านหนองช้าง หมู่ 2 ต.หนองขยาด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี มีชาวบ้านเดินทางด้วยรถยนต์ จักรยานยนต์ มาจุดธูปกราบไหว้และขอเลขเด็ดจาก ”เจ้าแม่คุ้งตะเคียนทอง” อย่างไม่ขาดสาย จากเสียเล่าลือ เรื่องให้เลขแม่น ถูกมาหลายงวดติด จนมีมือดีลอบวางเพลิง ไฟไหม้ของที่อยู่ในศาลทั้งรูปปั้นต่างๆ ของเจ้าแม่ รวมทั้งชุดไทยไปบางส่วน

สอบถาม นางสาวเอื้องฟ้า แซ่ตั้น อายุ 28 ปี ชาว อ.บ้านบึง เล่าว่า ตนได้ขับรถมาทำงานผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ เคยได้ยินเรื่องราวของเจ้าแม่มานาน แต่เรื่องโชคลาภส่วนตัวก็ยังไม่เคยมีโอกาสมาขอเลยสักครั้ง แต่พอทราบข่าวว่าเมื่อไม่นานมานี้ศาลเจ้าแม่ถูกมือดีจุดไฟเผาจนลุกไหม้ได้รับความเสียหายก็รู้สึกเสียใจเพราะตนนับถือ

“เจ้าแม่ท่านก็อยู่ของท่านดีๆ ไม่น่ามาทำท่านเลย เรื่องพวกนี้หากไม่นับถือก็ควรอยู่เฉยๆ จะดีกว่า เพราะท่านไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร มีแต่คนมาขอโชคลาภ ของานการทำก็มีคนสมหวังไปหลายคน ส่วนตัวเราหากได้โชคลาภจากเจ้าแม่ก็จะมาทำบุญและเก็บกวาดบูรณะศาลให้เจ้าแม่ใหม่” นางสาวเอื้องฟ้า กล่าว

สำหรับเลขเด็ดรอบนี้ พบว่ามีเลขที่เขียนไว้ที่เสาของศาลด้วยชอล์กสีแดง มีทั้งเลข 25 และ 65 โดยชาวบ้านที่มาได้ใช้เทียนไขส่อง และทาแป้งลงบนท่อนไม้ตะเคียนแล้วถู เพื่อดูเลขที่ปรากฏ ซึ่งแต่ละคนจะเห็นเลขที่ต่างกันออกไป