ลุงพล ร่วมแจมจินตหรา งานไหลเรือไฟพญาเต่างอย เลขเด็ดโผล่


ชาวอำเภอเต่างอย เชิญชวนเที่ยวงานไหลเรือไฟและรำบวงสรวง “พญาเต่างอย” นำโดย นักร้องสาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ เปิดคอนเสิร์ต ปะทะลุงพล แห่งบ้านกกกอก พร้อมนักร้องดังเพียบ ขณะที่คอหวย ยังแห่หาเลขเด็ดงวด 1 ก.ย. 63

วันที่ 26 สิงหาคม ที่สวนสาธารณะ อ.เต่างอย จ.สกลนคร ซึ่งเป็นที่ตั้งของเจ้าพ่อพญาเต่างอย นายชาญชัย งอยผาลา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาเที่ยวชมงานประเพณีไหลเรือไฟ ซึ่งปีนี้ไม่มีการประกวดแต่อย่างใด แต่นักท่องเที่ยวจะได้ชมว่าเรือไฟที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น หญ้าคา ใบลาน ใบตอง เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีพิธีไหว้พญาเต่างอยเพื่อขอโชคขอลาภ โดยวางกรอบมาตรการป้องกันคัดกรองนักท่องเที่ยวและประชาชน เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ตามข้อกำหนดกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นายชาญชัย กล่าวอีกว่า ในปีนี้ได้ย่นเวลาลงในการจัดงานเหลือเพียง 2 วัน คือวันที่ 1 และ 2 กันยายน 2563 เนื่องจากสถานการณ์โควิดฯ โดยกิจกรรมมีเพียงการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ตามประเพณี ในช่วงเช้าของวันที่ 1 กันยายน มีกิจกรรมแห่เรือไฟบกและนางรำฟ้อนของชนเผ่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ช่วงเย็นตั้งแต่ 16.00 น.จะมีการแสดงของศิลปินมากมาย นำโดย นักร้องสาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ พร้อมชิญลุงพล จากบ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร มาร่วมแจมขึ้นเวทีกับศิลปินอีกมากมาย

“ขอเชิญประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาร่วมงานประเพณีในครั้งนี้ และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทั้งสาธารณสุข ตำรวจ ทหาร ที่มาอำนวยความสะดวกในการจัดงานในปีนี้ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและราบรื่น อย่าลืมวันที่ 1 กันยายนนี้ เจอกันที่ พญาเต่างอย”

ส่วนเลขเด็ดงวดนี้ ล่าสุด มีคนฝันเห็นเต่าและมาเสี่ยงทายได้เลขเด็ด 8-7-6 นำไปซื้อลอตเตอรี่