สาววัย 43 แทบช็อก “งูสิงดง” บุกเข้าบ้านในวันเกิด เชื่อว่ามาให้โชคใหญ่


นึกว่างูจงอาง สาวกระบี่แทบช็อก เจอ “งูสิงดง” บุกเข้าบ้านในวันเกิด โทรแจ้งกู้ภัยฯ ช่วยจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ พร้อมเชื่อว่า งูตัวดังกล่าวมาให้ “เลขเด็ด” ไปเสี่ยงโชค

วันที่ 20 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา จ.กระบี่ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางสุติมา หยังกุล อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/2 หมู่ 5 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ให้มาช่วยจับงูไม่ทราบชนิดเลื้อยเข้ามาอยู่ในครัวของบ้าน

ต่อมา กู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบพบว่า งูตัวดังกล่าวขดซุกตัวอยู่ใต้กองไม้ในห้องครัว พบว่าเป็น งูสิงดง ซึ่งเป็นงูที่ไม่มีพิษ แต่ก็มีนิสัยดุร้าย ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าจับตัวพยายามฉกใส่กู้ภัยอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็จับตัวได้สำเร็จ วัดความยาวได้ประมาณ 2.20 เมตร จับใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนป่าธรรมชาติ

นางสุติมา เผยว่า ขณะที่เข้าครัวเพื่อเตรียมทำกับข้าว ก็ต้องตกใจเมื่อพบงูตัวดังกล่าวเลื้อยอยู่ในครัว ตนเกือบเหยียบโดนงู มองดูทีแรกเข้าใจว่าเป็นงูจงอาง เพราะมีลักษณะลำตัว ลวดลายคล้ายกัน ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ก่อนรีบปิดประตูห้องครัวขังเอาไว้แล้ววิ่งออกไปนอกบ้าน

จากนั้น โทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยจับ โดยคาดว่างูตัวดังกล่าวจะเข้ามากินลูกไก่ข้างบ้าน ก่อนตกใจเสียงคนแล้วเลื้อยหนีเข้ามาในครัว จนตนมาพบเข้า ขณะเดียวกันเชื่อว่างูตัวดังกล่าวคงจะมาให้โชค เนื่องจากเป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดพอดี จึงเตรียมนำเลขที่บ้านและเลขอายุไปเสี่ยงโชค