อดีตนักร้อง เงาเสียง “สายัณห์ สัญญา” จบชีวิตใต้ต้นมะม่วง


พบศพ อดีตนักร้อง เงาเสียง “สายัณห์ สัญญา” จบชีวิตตัวเองใต้ต้นมะม่วง เจ้าของบ้านผู้พบศพบอก ไม่รู้คนตายเข้ามาได้อย่างไร แต่หลังจากนี้คงไม่กล้ามานอนเล่นบริเวณนี้ และจะตัดต้นมะม่วงทิ้ง

พฤษภาคม 2563 พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยม้า ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตในสวนมะม่วงบ้านหลังหนึ่งใน ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลห้วยม้า ชุดสืบ สภ.ห้วยม้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยแพร่ แพทย์โรงพยาบาลแพร่ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณสวนหลังบ้าน ใต้ต้นมะม่วง พบศพชายสวมเสื้อนักเรียนช่างสีน้ำตาลแดง หมวกลูกเสือ กางเกงขายาว เสียชีวิตใต้ต้นมะม่วง จึงได้ช่วยกันแก้มัดลงมาทำการชันสูตรพลิกศพ ต่อมาทราบชื่อคือ นายจำเนียร (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี

นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) ญาติผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้ตายเป็นคนวิกลจริต แต่บางครั้งก็เหมือนคนธรรมดาทั่วไป พูดจารู้เรื่องดี ผู้ตายเคยคิดจะทำร้ายตัวเองมาแล้วหลายครั้ง ที่ผ่านมามีคนช่วยไว้ได้ทัน ส่วนผู้ตายในอดีตเป็นเงาเสียง สายัณห์ สัญญา เสียงจะเหมือนมาก ชอบประกวดร้องเพลง และเป็นนักร้องตามหมู่บ้านงานต่างๆ ล่าสุดช่วงเที่ยง ชาวบ้านบอกไปขอน้ำกิน กระทั่งมาพบว่าเสียชีวิต

ด้านนายดอน เจ้าของบ้านผู้พบศพ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ตนจะเดินมาเก็บมะม่วง แต่ก็มาพบว่าผู้ตายเสียชีวิตอยู่บริเวณดัวกล่าว ซึ่งปกติตนก็มักจะมานอนเล่นบริเวณใต้ต้นมะม่วงเป็นประจำอยู่แล้ว แต่จากนี้คงไม่กล้ามา และคงจะตัดทิ้งเลย

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการฆาตกรรม จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.แพร่ เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.